การเผชิญหน้าอย่างจัง การพบกันครั้งแรก | นอนรีวิวจิตวิทยา

Admin/ทีมงานนอนรีวิว
0

 
การเผชิญหน้าอย่างจัง

การเผชิญหน้าอย่างจังการพบกันครั้งแรก|นอนรีวิวจิตวิทยา

การพบกันครั้งแรกการเผชิญหน้าอย่างจังทำตัวอย่างไรให้อีกฝ่ายประทับใจเรามากที่สุดวันนี้ทางนอนรีจิตวิทยาได้เขียนบทความให้อ่านเป็นบทที่3แล้วนะเรามาต่อกันเลย


บทที่ 3 การเผชิญหน้าอย่างจังเราะทำตัวยังไงดี

การใช้คำที่เรียกว่าคำเชื่อมโยง function words แม้กระทั่งเวลาคุยกับ คนแปลกหน้า สะท้อนถึงและส่งเสริมความเชื่อมโยงทางอารมณ์ ซึ่งบ่งบอกว่าพวกเขายอมให้เข้าไปในพื้นที่ของพวกเขา และพัฒนาความสอดคล้องของอารมณ์ระหว่างกัน งานวิจัยพบว่ายิ่งมีการใช้คำเชื่อมโยงมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งสามารถคาดหวังผลลัพธ์เชิงบวกร่วมกันได้ในเกือบทุกสถานการณ์ คนที่กำลังโกรธซึ่งไม่สนใจในประสบการณ์ร่วม หรือความเชื่อมโยงกับคนอื่น จะใช้ภาษาที่เป็นรูปธรรมและชัดเจน เพราะมันคือ การเผชิญหน้ากัน ไม่มีคำว่าเรา นี่หมายความว่าการใช้รูปแบบภาษาที่ชัดเจน โดยมีประธานและกรรมสมบูรณ์ในประโยค เช่น ผมบอกคุณแล้วว่าอย่าปล่อยให้สุนัขออกไปที่สนามหลังบ้าน


การพบกันครั้งแรกเราทำตัวยังไงกันดี

เมื่อ คนสองคนพบกัน ยิ่งพวกเขาเริ่มมีมุมมองร่วมกันได้เร็วเท่าไหร่ พวกเขาจะสามารถแบ่งปันประสบการณ์ และ พัฒนาความสัมพันธ์ ได้ดีขึ้นเท่านั้น การใช้คำเชื่อมโยงเพิ่มขึ้นไม่เพียงแสดงว่า คนคนนั้นพยายามที่จะสร้างความสัมพันธ์กับผู้อื่น แต่ยังสื่อถึงระดับของการตอบสนองต่อความพยายามนั้นอีกด้วย

ตั้งใจฟังเราหน่อย


ช่วยตั้งใจฟังทางนี้หน่อยนะเธอ

ลองดูว่าคำหรือวลีต่อไปนี้มีอะไรเหมือนกันบ้าง เชื่อไหมล่ะว่า ที่จริงแล้ว อันที่จริงแล้ว โดยทั่วไปแล้ว ปรากฏว่า ด้วยความสัตย์จริง โดยแก่นแท้แล้ว วลีพวกนี้เรียกว่าจุดสนใจของการสนทนา conversational ซึ่งนำมาใช้เพื่อดึงความสนใจเวลาที่กำลังพูดเพื่อเน้นย้ำประเด็นสำคัญในข้อความ ความพิเศษของมันก็คือวลีเหล่านี้อาจบ่งบอกถึง 2 สิ่งที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิงได้ โดยขึ้นอยู่กับบริบทของ การพูดคุย นั้น ๆ ในทางหนึ่งหากคนที่ใช้ต้อง การชักจูงอีกฝ่าย คำพูดเหล่านี้อาจถูกใช้ในการหลอกลวงได้ ในอีกทางหนึ่งเมื่อใช้ในการ สนทนาทั่วไป วลีเหล่านี้จะสื่อถึงการเปิดกว้าง และความสนใจในการสนทนา รวมถึงความพยายามที่จะมีส่วนร่วม และหาทาง สร้างความประทับใจ

แบบแผนทางภาษาที่ผู้คนใช้ใน ความสัมพันธ์ต่าง ๆ ทั้งใน ชีวิตส่วนตัว และสังคมการทำงาน มักจะเผยให้เห็นถึงสถานะและอำนาจควบคุม ที่พวกเขามองว่าตัวเองมีใน ความสัมพันธ์นั้น แม้ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ที่มีอายุแค่ 5 นาที ถ้าจะให้ลึกซึ้งกว่านั้นวิธีที่ใครคนหนึ่งมองคนอื่น และ ความสัมพันธ์ย่อมเผยให้เห็นถึงสุขภาวะทางอารมณ์ของคนคนนั้นด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเนื้อหาที่มีชื่อว่า การเผชิญหน้าอย่างจัง การพบกันครั้งแรก อ่านแล้วรู้สึกยังไงบ้าง คิดออกแล้วหรือยัง ลองหาวิธีแล้วลองใช้ดูนะเผื่อมันจะมีประโยชน์สำหรับคุณได้ ยังมีอีกหลายบทความเลยนะที่เกี่ยวกับจิตวิทยาเดี๋ยวจะมาลงให้อ่านกันเรื่อยๆฝากกดติดตามกันด้วยนะเดี๋ยวทาง"นอนรีวิว"จะมาอัพเดท บทความไม่อ่านกันเรื่อยๆนะ ขอบคุณที่ติดตามและอ่านบทความกับ นอนรีวิวจิตวิทยา

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น (0)